Thứ Năm, 2 tháng 6, 2016

Thảo Dược Hay Nhất - Bài thuốc chữa bệnh tiêu chảy từ thảo dược


 Tiêu chảy là do ăn phải đồ ăn, đồ uống bị nhiễm khuẩn hoặc do dị ứng thực phẩm, thay đổi thời tiết. Nếu rơi vào tình huống “đi nhanh về chậm” này thì làm thế nào là tốt nhất?

Dạ dày không tốt sẽ làm bạn cảm thấy khó chịu và mệt mỏi trong người. Sau một vài ngày thì cơ thể sẽ trở lại bình thường nhưng điều quan trọng là trong thời gian bị tiêu chảy bạn cần có những biện pháp tránh bị mất nước. Để làm được điều này thì tốt nhất nên uống nước chanh pha một chút muối và đường. Hoặc sử dụng loại thuốc ozone hydrat có bán sẵn ở các hiệu thuốc pha với nước uống.

Một số cách để điều trị tiêu chảy:
1. Một cách chữa rất đơn giản là nhai lá ổi sống. Lấy hai đến ba lá ổi rửa sạch và nhai sống. Thông thường nó sẽ giúpdạ dày bạn ổn định lại trạng thái cân bằng nhanh chóng. Nhưng nếu sau 5 giờ bạn cảm thấy chưa ổn lắm thì nên nhai tiếp một vài lá nữa.

2. Cách chữa khác rất nhanh để trị tiêu chảy là dùng hạt cỏ cà ri (một loại cỏ thuộc họ đậu có hạt thơm dùng để chế cà ri). Lấy 5gam (một thìa cà phê) hạt cà ri rang lên sau đó cho vào nửa cốc nước ấm đã pha sẵn và uống. Sau 4giờ bạn sẽ thấy thoải mái ngay.

3. Bệnh tiêu chảy thường đi kèm với triệu chứng đầy hơi nên bạn có thể dùng lô hội (có tác dụng giải độc để loại arsenic ra khỏi cơ thể).

Trong trường hợp dạ dày bạn gặp phải một số trục trặc thì nhờ bác sĩ thăm khám và kê đơn thuốc kháng sinh. Tuy nhiên dùng kháng sinh sẽ làm mất vị giác của miệng và gây cảm giác chán ăn cho người bệnh. Đặc biệt trong quá trình điều trị tiêu chảy cần tránh cho cơ thể khỏi mất nước và uống nhiều dung dịch bù điện giải.
Tốt nhất nên dùng thuốc chữa tiêu chảy từ dược thảo thiên nhiên để tránh phải sử dụng nhiều thuốc kháng sinh. Nhưng nếu sau hai ngày tự điều trị mà dạ dày bạn vẫn cảm thấy không “ổn” thì cần đến gặp bác sĩ để tránh cho niêm mạc dạ dày và ruột bị tổn thương nặng.


Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét