Chủ Nhật, 5 tháng 6, 2016

Thảo Dược Hay Nhất - Cách Hay Chữa Viêm Họng Hạt Mãn Tính Hiệu Quả Từ Thảo Dược

Điều trị bệnh viêm họng hạt mãn tính bằng thảo dược được khá nhiều người áp dụng. Bởi chúng là những vị thuốc quý điều trị bệnh này rất hiệu quả và an toàn mà tiết kiệm.

Các loại cây thảo dược luôn luôn được đánh giá cao trong điều trị viêm họng, có thể sử dụng lâu dài, mà không sợ gây ra tác dụng phụ. Bệnh viêm họng mãn tính không trị được rất điểm mà thường tái phát khi có cơ hội, sử dụng nhiều thuốc kháng sinh rất dễ có thể gây hại cho bệnh dạ dày. Vì vậy những bài thuốc thảo dược được nhiều người ưa chuộng để trị viêm họng mãn tính. Có thể kể đến các loại cây như tía tô, đinh hương, gừng, cát cánh, rẻ quạt..

Chữa viêm họng hạt mãn tính hiệu quả với lá tía tô
Trong y học cổ truyền lá tía tô có vị cay, tính ấm thường không chỉ trị cảm mà còn trị viêm họng mãn tính hiệu quả. Nghiên cứu y học hiện đại cũng chỉ ra rằng tinh dầu có nhiều trong lá tía tô sẽ giúp ức chế, tiêu diệt khuẩn tụ cầu vàng, làm tan máu và phế cầu. Đặc biệt là hoạt chất luteolincó khả năng chống dị ứng rất tốt. Bởi vậy ,lá tía tô là vị thuốc tuyệt vời để chữa trị viêm họng hạt vô cùng hiệu quả và an toàn.

Để có được bài thuốc trị viêm họng từ lá tía tô, bạn hãy rửa sạch lá tía tô tươi, rồi đem giã nhuyễn dùng vải sạch lọc lấy nước uống hàng ngày. Món cháo tía tô nóng tuyệt ngon, giúp diệt khuẩn vùng họng, trị viêm họng cực kỳ công hiệu.

Cách chữa viêm họng hạt mãn tính bằng cây đinh hương
Cây đinh hương cũng nằm trong danh sách những thảo dược trị bệnh khó tiêu, buồn nôn, giải cảm hiệu quả. Không những vậy đinh hương còn giúp sát khuẩn, chống nấm nên thường được dùng chữa viêm họng hạt mãn tính và trị ho.

Cách làm cũng khá đơn giản, bạn hãy cắt nhỏ cây đinh hương, rửa sạch, nhai trực tiếp nuốt nước từ từ. Cách này khá đơn giản, tiện dụng kháng khuẩn làm sạch cổ họng, trị viêm họng. Bài thuốc này rất tốt để chống lại các triệu chứng của bệnh viêm họng tái phát.


Chữa viêm họng hạt mãn tính bằng gừng, nghệ
Gừng và nghệ không chỉ có tác dụng làm đẹp làm gia vị trong nhiều món ăn mà còn là bài thuốc chữa viêm họng, viêm xoang, cảm cúm hiệu quả. Do gừng có vị cay, tính ấm, có vai trò kháng viêm, chống nhiễm khuẩn,được sử dụng để chữa bệnh đường tiêu hóa, hô hấp, viêm mũi, viêm xoang được người xưa tin dùng. Cũng giống như gừng, nghệ cũng giúp kháng khuẩn mạnh mẽ, chống viêm giúp thanh lọc cổ họng, giảm ho và rát họng rất hiệu quả.

Uống trà gừng mỗi ngày, hoặc dùng gừng với mật ong là giải pháp hay giúp cổ họng thông thoáng, sạch trừ đờm, chống viêm họng hiệu quả.
Còn với nghệ,bạn hãy lấy bột nghệ pha với nước ấm dùng vào mỗi buổi tốt đem lại hiệu quả bất ngờ trong việc trị viêm họng.

 Chữa viêm họng hạt mãn tính bằng cây cát cánh
Cây cát cánh tương đối khó tìm kiếm nhưng đây là thảo dược trị viêm họng hạt mãn tính rất công hiệu. Thuốc trị viêm họng từ cây cát cánh được lấy từ phần rễ cây, đặc trưng của chúng có vị cay, tính ấm rất hiệu quả tỏng việc trừ đàm, giảm ho, khai thông phế quản trị đau họng, rát họng. Đặc biệt thành phần hoạt chất saponin chứa trong cát cánh cực kỳ hiệu quả trong việc kích thích niêm mạc họng và phế quản, làm phần  niêm mạc tăng tiết dịch giúp long đờm nhanh.

Cát cánh để trị chữa viêm họng, ho có đờm đặc, sắc uống hàng ngày thay nước, bạn cũng có thể kết hợp với cam thảo là “cặp đôi hoàn hảo” trị viêm họng. Chỉ cần áp dụng thường xuyên cách này viêm họng hạt mãn tính sẽ không còn là nỗi lo của bạn khi thời tiết chuyển mùa.

Chữa viêm họng hạt mãn tính bằng cây rẻ quạt
Rẻ quạt là một trong những vị thuốc đông y mà ta không thể bỏ qua để chữa viêm họng rất hiệu quả. Từ cây rẻ quạt ta có thể chế ra nhiều bài thuốc trị viêm họng hạt, giúp thanh nhiệt, giải độc, tiêu viêm,… rất tốt. Một số bài thuốc trị viêm họng từ rẻ quạt như sau
•        Cách thứ nhất: Lấy lá rẻ quạt, rửa sach, giã nát thêm vào một chút muối, bỏ bã lọc lấy nước uống. Chú ý mỗi ngày uống khoảng 2 – 3 lần với liều lượng từ 20 – 30g.
•        Cách thứ hai dùng cây rẻ quạt đem nướng chín, giã với muối, bảo quản trong lọ thủy tinh để dùng dần khi bị tái phát. Hàng ngày sử dụng bài thuốc này ngậm từ 3 – 5 lần, nhai bã và nuốt nước. Chỉ cần dùng bài thuốc này trong 3 -5 ngày đảm bảo bệnh viêm họng hạt của bạn sẽ khỏi.

Viêm họng hạt mãn tính là một căn bệnh lâu dài, bởi khó có thể chữa trị nó một cách triệt để. Vì vậy trong quá trình chữa trị viêm họng hạt với những loại thảo dược trên bạn phải kiên trì sẽ đem lại hiệu quả tốt.


1 nhận xét:

  1. To play this recreation on PS5, your system could must be up to date to the latest system software program. Although this recreation is playable on PS5, some features out there on PS4 additionally be} absent. If you could have} greater than 15 individuals, your group shall be cut up into separate tables. By joining this subscription program you authorize Hipcricket to send you future automated marketing textual content messages on behalf of MGM Grand Las Vegas on the mobile number you could have} 코인카지노 supplied.

    Trả lờiXóa