Thứ Ba, 7 tháng 6, 2016

Thảo Dược Hay Nhất - Đinh hương - Liệu Pháp Tự Nhiên Điều Trị Răng Đau Nhức

Vài nét về đinh hương

Đinh hương được coi là một gia vị sử dụng trong một loạt các món ăn và nó cũng là một loại thuốc thảo dược giúp điều trị đau răng hữu hiệu.

Cây đinh hương là cây xanh quanh năm. Lá của nó dài và có số lượng lớn hoa màu đỏ thẫm. Nụ hoa đinh hương này cũng thường được lấy xuống và sấy khô.

Các tác dụng của đinh hương
Đinh hương có chứa hóa chất gây mê rất mạnh gọi là eugenol. Eugenol không chỉ là một chất gây mê nó còn gây tê dây thần kinh và giảm đau.

Ngoài ra, nó có tính sát trùng và giúp tiêu diệt vi trùng giảm thiểu sự nhiễm trùng.

Theo nhiều nghiên cứu, chất gây mê eugenol có trong đinh hương cao hơn gấp khoảng 20 lần so với eugenol có trong những loại thảo dược khác.

Sử dụng đinh hương điều trị đau nhức răng
Bạn có thể thấy đinh hương có sẵn dưới các hình thức khác nhau. Nhưng 03 hình thức bạn có thể gặp là ở dạng bột, tinh dầu và cây đinh hương.

Khi bạn đang sử dụng đinh hương để điều trị đau răng, bất kỳ các hình thức nào cũng có thể được sử dụng. Bạn chỉ có thể phải thử một vài hình thức khác nhau để xem bạn hợp với hình thức sử dụng nào thôi.

Bột đinh hương
Hầu hết mỗi nhà thường có sẵn bột đinh hương trong nhà bếp của mình. Để sử dụng bột đinh hương, bạn đặt một ít bột giữa các khu vực răng bị đau. Sau một vài phút bột đinh hương sẽ kết hợp với nước bọt và một phần miệng của bạn sẽ bị tê.

Ngoài ra, những nụ hoa khô của cây đinh hương cũng có thể được sử dụng để giảm đau nhức răng. Để sử dụng nụ đinh hương giảm đau răng, bạn hãy nhai hoa đinh hương và giữ chúng trong miệng của bạn. Sau một vài phút, chúng sẽ bị làm mềm. Điều này sẽ phép các loại dầu đinh hương sẽ được tiết ra và hòa trộn với nước bọt của bạn giúp giảm đau nhức.


Dầu đinh hương
Tinh dầu của cây đinh hương bạn có thể dễ dàng tìm thấy ở hầu hết các hiệu thuốc, mặc dù bạn có thể cần phải hỏi ý kiến các dược sĩ trước khi sử dụng chúng.

Tinh dầu đinh hương là một chất gây mê mạnh mẽ và vẫn được nhiều bác sĩ, nha sĩ ưa chuộng sử dụng trong nhiều năm. Song bạn vẫn nên sử dụng tinh dầu đinh hương một cách thận trọng nhé.

Để sử dụng tinh dầu đinh hương trực tiếp từ lọ, bạn có thể nhúng một tăm bông vào lọ tinh dầu này và sau đó cẩn thận chà xát tăm bông vào xung quanh khu vực răng bị đau nhức.

Đặc biệt, nếu bạn bị đau răng từ một dây thần kinh khi tiếp xúc. Trong trường hợp này, hãy cố gắng đặt miếng gạc vào trong khoang miệng có chứa dây thần kinh.

Một cách khác để sử dụng dầu đinh hương là sử dụng nén chúng với răng đau:

- Súc miệng bằng nước ấm Listerine hoặc nước muối.

- Trộn vài giọt tinh dầu đinh hương với một nửa thìa cà phê dầu ô liu.

- Ngâm một quả bóng bông trong hỗn hợp này và nén nó trên các răng bị đau nhức

Khi nào thì đến nha sĩ?
Sử dụng đinh hương để giảm đau nhức răng chỉ là một biện pháp tạm thời. Nó sẽ làm giảm đau nhanh chóng nhưng sẽ không điều trị triệt để những nguyên nhân gây ra đau nhức răng như áp xe, nhiễm trùng...

Tất cả những vấn đề của răng miệng này luôn cần sự điều trị kịp thời của nha sĩ. Quá trình chờ đợi chỉ làm cho tình trạng răng miệng của bạn tồi tệ hơn.

(Theo Afamily)


Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét