Thứ Năm, 9 tháng 6, 2016

Thảo Dược Hay Nhất - Thức Uống Tốt Cho Thận

Bệnh thận thường không gây ra triệu chứng gì cho tới khi đã tiến triển cho nên những ai trong diện có nguy cơ cao bị bệnh thận cần được thầy thuốc kiểm tra thường xuyên.

Nhiều trường hợp nhờ chẩn đoán và điều trị sớm nên sự tiến triển đến bệnh thận mạn tính chậm lại nhưng một số trường hợp chức năng thận vẫn diễn biến xấu và cuối cùng dẫn đến suy thận. Khi chức năng thận đã giảm thì cần có biện pháp để giúp cơ thể loại bỏ chất muối, nước thừa và các sản phẩm giáng hóa có trong máu. Do đó ngoài việc tuân thủ điều trị thuốc theo đơn thì một số loại nước uống sau giúp người bệnh cảm thấy dễ chịu và kéo dài thời gian làm việc của thận.

Bài 1: Nước sắc đậu đen, quế nhục, đại táo. Đậu đen 50g, quế nhục 15g, đại táo 50g. Cho tất cả vào nồi cùng 1.000ml nước sắc còn 200ml chia 2 lần uống sáng và tối.

Bài 2: Nước sắc bầu khô. Bầu khô bỏ hạt cắt thành miếng, sắc nước uống. Người lớn sắc 120g một ngày, trẻ em giảm bớt, người bệnh nặng tăng lên.

Bài 3: Nước sắc rễ cây vạn liên thanh, lá chè. Rễ cây vạn liên thanh, lá chè mỗi thứ 4g, sắc nước uống thay chè.

Bài 4: Nước lá sen trần bì. Lá sen tươi 200g, trần bì 30g. Sắc nước uống như nước chè.

Bài 5. Nước vỏ dưa hấu. Vỏ dưa hấu phơi khô sắc nước uống thay nước chè. Hoặc nước ép dưa hấu dùng uống.

Bài 6. Nước sắc kén tằm. Kén tằm 10c, sắc nước uống. Ngày 1 lần uống trong 5 ngày.

Bài 7: Nước sắc hạt bí. Hạt bí xanh 10-25g, sắc nước uống. Hoặc uống nước ép bí xanh. Bí xanh bỏ vỏ 120g ép lấy nước uống. Ngày uống 3 lần.


Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét