Thứ Hai, 25 tháng 3, 2019

Thảo Dược Hay Nhất - 5 Loại Thảo Dược Có Tác Dụng Chữa Bệnh

Tuy có nguồn gốc và lịch sử dùng trong y học bắt nguồn từ Ấn Độ nhưng những thảo dược có tác dụng chữa bệnh này lại rất gần gũi với người Việt.

1. Lá cà ri

Loại là này được dùng nhiều trong các món ngon truyền thống của Ấn Độ đặc biệt là món cà ri vốn đã trứ danh. Lá cà ri còn được coi là một loại thảo dược có tác dụng chữa bệnh, có khả năng hỗ trợ hệ tiêu hóa, giảm chứng trào ngược dạ dày. Nhiều bài thuốc cổ của người Ấn còn dùng rễ cây cà ri để hỗ trợ trị sỏi thận.



Trong 100 gram lá cà ri với có chứa tới 50-60mg sắt. Do đó, nó còn là loại thảo dược rất tốt cho người bị thiếu máu.

Phụ nữ mang thai nếu bị buồn nôn, hãy trộn một muỗng cà phê nước ép từ lá cà ri với một muỗng cà phê mật ong cùng nửa muỗng cà phê nước cốt chanh sẽ giúp kiểm soát cơn buồn nôn.

2. Hạt tiêu đen

Trong nhiều món ăn của người Việt đều ít nhiều có sự xuất hiện của hạt tiêu nhưng ít ai biết rằng hạt tiêu đen là một dược liệu quý. Từ lâu, người Ấn Độ đã dùng hạt tiêu đen để giảm các cơn đau như đau đầu, đau khớp, nhức mỏi, đau răng.



Với một liều lượng thích hợp kết hợp với một vài loại thảo dược có tác dụng chữa bệnh khác, hạt tiêu đen còn có thể chữa chứng thổ tả, ngăn ngừa bệnh tim mạch và bảo vệ hệ tiêu hóa. Hạt tiêu đen còn rất công dụng đối với thận, đồng thời là chất kích thích tình dục và điều hòa kinh nguyệt.

3. Nghệ

Một trong những loại thảo dược quý của Ấn Độ từ lâu đã được người Việt tin dùng chính là nghệ. Bất kể là nghệ đen hay nghệ vàng đều chứa một hàm lượng cao chất cucumin -  tốt cho dạ dày, ruột, gan, mật, lọc máu, làm sạch máu, điều trị vết thương…

Ngày nay, có rất nhiều nghiên cứu khoa học từ Đông đến Tây đều ca ngợi các thành phần quý giá của nghệ. Công năng chính của nghệ là phòng chống ung thư, thậm chí, ngày càng có nhiều bác sĩ cho bệnh nhân ung thư dùng nghệ với mật ong như một loại thực phẩm chức năng giúp tăng hiệu quả của liệu trình trị bệnh. Nghệ còn có nhiều công dụng làm đẹp như trắng da, làm mờ sẹo và giúp chữa đau dạ dày.


4. Hạt thì là

Không chỉ giúp món của gia đình bạn thêm thơm ngon tròn vị mà loại hạt này còn rất giàu các chất chống oxy hóa. Hạt thì là còn là một nguồn cung cấp folate, fiber, vitamin C, và potassium cho cả gia đình bạn.



Nhờ các thành phần vừa nêu trên mà hạt thì là đóng vai trò quan trọng trong việc tăng sức đề kháng, thanh lọc cơ thể và chống lão hóa.

5. Lá nguyệt quế

Lá nguyệt quế là một loại thảo dược quý mà không phải ai cũng hiểu rõ thành phần cũng như công dụng. Loại lá này chứa nhiều hợp chất được biết đến với tên khoa học là parthenolides. Hợp chất parthenolides giúp giảm các cơn đau nửa đầu rất hữu hiệu, đó cũng là lý do vì sao phụ nữ Ấn Độ rất hay dùng loại lá này để chữa đau đầu.
Ngoài ra, lá nguyệt quế còn chứa eunogel, một chất có khả năng kháng viêm và chống oxy hóa mạnh mẽ nên rất tốt cho cơ thể.

Nguồn: ST

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét